Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Mật ong và những thực phẩm giúp cụ ông 113 tuổi sống lâu và khỏe

Cụ ông Bernando LaPallo không bao giờ bị ốm suốt 113 năm qua và hiện vẫn phong độ như mới 70 tuổi đã tiết lộ 5 loại thực phẩm ông hay dùng giữ cho ông vẫn còn minh mẫn

5 loại thực phẩm giúp sống lâu trên trăm tuổi


Cụ Bernando LaPallo sinh năm 1901 tại Mesa, bang Arizona, Mỹ. Cụ là một người đặc biệt khi suốt cuộc đời không bao giờ bị ốm. Ở tuổi 113, cụ không chỉ khỏe mạnh mà vẫn rất minh mẫn. Cụ thường xuyên đọc sách và chơi các trò chơi giải ô chữ. Cụ đã từ chối ăn thịt đỏ và chỉ ăn thực phẩm hữu cơ, ngoài ra cụ còn chia sẻ 5 loại thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ của cụ.

1. Tỏi
Tỏi là loại thực phẩm được sử dụng trên toàn thế giới giống như một loại thuốc. Trong tỏi có chất khử trùng và kháng khuẩn rất hiệu quả mà không để lại tác dụng phụ nào.

2. Mật ong nguyên chất
Mật ong là một loại chất ngọt từ tự nhiên, cụ cũng đã khuyến cáo nếu ai thích ăn đồ ngọt mà vẫn muốn khỏe mạnh thì nên thay đường bằng mật ong sẽ rất tốt.

3. Quế
Bạn nên thêm quế vào chế độ ăn hàng ngày của mình. Các nghiên cứu chỉ ra rằng quế có tác động tích cực trong các bệnh như viêm dạ dày, cholesterol, nhiễm nấm, Alzheimer…
4. Dầu oliu
Hãy đưa dầu oliu vào bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn và tận dụng những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe, cụ ông 113 tuổi chia sẻ khi trên tay đang cầm một chai dầu oliu.


5. Socola
Cụ LaPallo cho rằng socola là thành phần thiết yếu để sống lâu.  Các bác sĩ Mỹ I-Min Lee và Ralph Paffenbarger đã nghiên cứu hồ sơ của 7.800 người từng học tập tại ĐH Harvard trong khoảng năm 1916 và 1950. Kết quả khá thú vị: những người thích ăn sôcôla và kẹo sống thọ hơn nhóm còn lại ít nhất một năm. Tác dụng này hẳn có liên quan đến thành phần phênôn chống oxy hóa có trong sôcôla, vốn cũng có trong rượu vang đỏ. Đó là những thành phần có thể giảm được nguy cơ bệnh tim mạch và thậm chí một số bệnh ung thư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét