Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Ngâm mật ong chanh đào đúng cách - bài thuốc trị ho hiệu quả

Theo như sách và các tài liệu liên quan thì Mật ong có gần 200 chất như đường đơn, protein, các vitamin, muối khoáng, men có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn và bổ dưỡng cho cơ thể nên khi ngâm với chanh đào là bài thuốc công hiệu chữa ho hay các bệnh về đường hô hấp ... cực kỳ hiệu quả.

Mật ong ngâm chanh đào và phương pháp ngâm, chọn mật ong phù hợp


Mật ong ngâm chanh đào là bài thuốc không còn lạ lẫm gì với chúng ta, khá nhiều bài thuốc kết hợp với mật ong chanh đào cho hiệu quả cực kỳ tốt và được dân gian truyền tai nhau , mách nhau thực hiện. Để có được 1 bình mật ong chanh đào với đầy đủ dưỡng chất bạn cần phải có một hũ mật ong rừng xịn, chuẩn và đặc biệt phải nguyên chất 100% thì mới phát huy được hết hiệu quả của bài thuốc này.

Để chọn được quả chanh đào ngon bạn không nên tham những quả quá to và mọng mà phải chọn những quả vỏ dày một chút, kích thước vừa phải vì quả chanh quý nhất ở tinh dầu trong vỏ và cái hạt chanh khi chữa bệnh hô hấp.

Với nhiều mục đích sử dụng nên mật ong chanh đào cũng có khá nhiều cách. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là 2 cách, đó là ngâm cả quả, hoặc là thái lát. Dưới đây là chi tiết cách thực hiện và những chú ý trong quá trình ngâm mật ong chanh đào để đảm bảo được công dụng cũng như hiệu quả nó mang lại.

Nguyên liệu:
- Chanh đào tươi
- Mật ong nguyên chất
- Đường phèn
- Hũ thủy tinh sạch

Cách ngâm chanh đào mật ong thái lát
- Chanh rửa sạch, pha một ít muối với nước sôi để nguội, ngâm quả chanh khoảng 30 phút rồi vớt ra để thật khô. Cắt chanh thành những miếng mỏng (ngâm cả hạt).
- Bình thủy tinh đã được rửa sạch, để khô ráo.
- Đường phèn đập nhỏ, đổ một lớp đường vào lọ, đến một lớp chanh (cứ làm như vậy cho đến hết).
- Cuối cùng cho mật ong vào, lấy vỉ nan nén chanh xuống để khoảng 3 tháng sẽ dùng được.
Trong cách ngâm này, có thể làm siro chanh mật ong và đường phèn bằng cách cho chanh, mật ong, đường phèn vào máy xay sinh tố, xay nhỏ. Khi uống, bạn chỉ việc hòa vài thìa siro với nước ấm. Nếu cần giải khát thì nhớ cho thêm một chút xíu muối tinh.


Cách ngâm chanh đào mật ong cả quả
- Chanh đào rửa sạch, pha một ít muối với nước sôi để nguội, ngâm quả chanh khoảng 30 phút rồi vớt ra để cho ráo nước. Khía dọc quả chanh vài đường khía.
- Bình thủy tinh đã được rửa sạch, để khô ráo.
- Đường phèn đập nhỏ, hoặc mua loại hạt nhỏ sẵn. Đổ một lớp đường vào lọ, đến một lớp chanh (cứ làm như vậy cho đến hết chanh và đường). Cuối cùng cho mật ong vào, lấy vỉ nan nén chanh xuống để 6 tháng sau sẽ dùng được. Thời gian đầu mới ngâm nên kiểm tra bình thường xuyên, nếu sau vài ngày thấy sủi bọt thì hớt đi.

Cách sử dụng
Vào ngày thời tiết lạnh hay khi trẻ mới chớm ho thì buổi sáng ngủ dậy lấy một thìa cho trẻ uống, với người lớn thì cắt lát quả chanh ngâm rồi trộn đều với nước trong bình, sau đó nhai và ngậm khoảng 20 phút, rồi nuốt, ngày làm vài lần. Nếu bị ho nặng mới sử dụng chanh đào ngâm mật ong, đường phèn sẽ không có tác dụng. Đối với người bị nhiệt miệng thì không nên dùng chanh đào ngâm mật ong mà nên dùng chanh đào ngâm với muối, đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét