Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Bồi bổ sức khỏe từ trứng gà ngâm mật ong

Mật ong và trứng gà là hai loại thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Ngoài là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng thì trứng gà ngâm mật ong còn là một vị thuốc có công dụng trong việc điều trị các bệnh về viêm loét dạ dày, lao phổi, suy nhược cơ thể, phụ nữ trước và sau sinh...

Cách làm trứng gà ngâm mật ong

Nguyên liệu bạn càn chuẩn bị bao gồm:
- 1 quả trứng gà ta
- Mật ong nguyên chất
- 1 bát nhỏ có nắp đậy kín

Cách làm như sau;
- Tách riêng chỉ lấy lòng đỏ trứng gà ra bát nhỏ sau đó đổ ngập mật ong nguyên chất lên lòng đỏ trứng gà và đậy kín. Vì trứng gà sống có chứa Salmonella có thể gây tác dụng phụ không mong muốn nên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn nên để trứng gà ngâm mật ong qua đêm. Cách làm này vừa rút ngắn được thời gian chờ mà còn rất phù hợp với những người bận rộn.
- Nếu bạn thấy cách trên vẫn tốn nhiều thời gian thì thay vì để nguyên cả lòng đỏ mà hãy đánh tan lòng đỏ cùng với lượng mật ong vừa đủ như vậy trứng sẽ nhanh chín hơn. Hoặc ngâm lòng đỏ trứng gà với mật ong trong lọ để dùng dần. Lưu ý không nên ngâm quá lâu như các loại chanh, quất mà nên dùng trong ngày là tốt nhất.

Với những người bị bệnh dạ dày, đại tràng, lao phổi, hay bị tụt huyết áp, suy nhược cơ thể, mệt mỏi, sử dụng món này tuần 1-2 lần và dùng trước bữa ăn sẽ đem lại hiệu quả trị bệnh tốt nhất.

Với chia sẻ nhỏ này hi vọng nó sẽ cung cấp cho các bạn thêm nhiều thông tin hữu ích nữa về công dụng từ mật ong. Để đảm bảo nhất bạn nên sử dụng trứng gà ta và dùng mật ong rừng là tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét