Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Thoát khỏi mụn đầu đen trong 5 phút

Mụn đầu đen là nhân trứng cá mở. Những ống tuyến bã tích tụ đầy chất bã nhờn và tế bào chết. Ống này có miệng mở ra trên bề mặt da nên xảy ra phản ứng oxy hóa, gây ra màu đen.

Mụn đầu đen là thương tổn không viêm của mụn trứng cá. Nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ chuyển sang giai đoạn viêm nặng hơn, gây sưng đỏ và đau.


NGUYÊN NHÂN GÂY RA MỤN ĐẦU ĐEN

Có nhiều nguyên nhân như di truyền, chà xát da, dùng mỹ phẩm hay tiếp xúc với môi trường ô nhiễm… nhưng đối với mụn ở tuổi dậy thì nguyên nhân chính là do sự tác động của nội tiết tố Androgen kích thích sự tăng tiết chất nhờn. Khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mức bài tiết ra lượng nhờn dư trên da. Chất nhờn dư kết hợp với bụi bẩn và vi khuẩn sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Từ đó dẫn đến sự hình thành nhân mụn và lỗ chân lông to. Điều này cũng lý giải vì sao da nhờn và da hỗn hợp thường dễ sinh mụn.

VẬY LÀM THẾ NÀO ĐỂ THOÁT KHỎI MỤN ĐẦU ĐEN?

- Các bạn chỉ cần sử dụng nửa quả chanh và 3 -4 giọt mật ong nguyên chất. Sau đó chà chanh lên khuôn mặt của bạn. Lưu ý nên tập trung nhấn mạnh vào vùng da dễ bị mụn đầu đen như mũi, cằm, 2 bên cánh mũi...
- Để chanh và hỗn hợp mật ong trên khuôn mặt của bạn 5 phút và rửa sạch với nước lạnh, bạn sẽ nhìn thấy kết quả ngay lập tức. 

Nhỏ vài giọt mật ong vào nửa quả chanh
Ngoài ra nước chanh cũng sẽ làm mờ các vết sẹo mụn hoặc sẹo thâm trên khuôn mặt bạn còn mật ong sẽ dưỡng ẩm cho da mềm mịn hơn. 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét