Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

7 công dụng mà nước chanh pha mật ong nguyên chất đem lại cho bạn mỗi sáng


Nhiều nghiên cứu đã chứng minh công dụng của nước chanh và mật ong đối với sức khỏe giúp tinh thần sảng khoái để bắt đầu ngày mới và điều này chắc chắn tạo cho bạn ngày tươi đẹp và khỏe mạnh. Uống nước ấm,có mật ong và chanh pha lẫn vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe, nước ấm giết chết các vi khuẩn trong nước hoặc làm cho nó trở nên vô hại. Chanh và mật ong cũng có tính chất kháng khuẩn, là chất chống oxy hóa rất tốt cho da cũng như sức khỏe cơ thể. Dưới đây là 7 công dụng mà nước chanh mật ong đem lại cho chúng ta.

CÔNG DỤNG MÀ NƯỚC CHANH PHA MẬT ONG MANG LẠI



1. Làm sạch dạ dày
Các khoáng chất, vitamin, chất chống ôxy hóa và kháng khuẩn trong nước chanh mật ong sẽ giúp gan sản xuất mật, chống đầy hơi và làm sạch dạ dày để bạn khởi đầu ngày mới tốt hơn. Hiệp hội Ung thư Mỹ khuyến cáo chúng ta nên uống nước chanh mật ong mỗi ngày để ngừa bệnh ung thư đường ruột cũng như loại bỏ các chất độc hại khác ra ngoài cơ thể.

2. Thanh lọc cơ thể, giải độc và lợi tiểu
Thức uống này không chỉ giúp đào thải độc tố trong cơ thể mà còn hoạt động như thuốc lợi tiểu. Như thế, đường tiết niệu của bạn sẽ luôn sạch sẽ và khỏe mạnh.

3. Tăng cường hệ miễn dịch
Uống nước chanh với mật ong nguyên chất vào sáng sớm rất tốt cho mùa lạnh và phòng ngừa cảm cúm. Chanh và mật ong không chỉ có đặc tính kháng khuẩn mà còn giàu chất chống oxy hóa, cùng với vitamin C rất tốt cho cơ thể. Đó là những lý do các nhà khoa học khuyên mọi người nên uống hỗn hợp chanh tươi, mật ong và nước ấm vào buổi sáng trước khi ăn để đạt được hiệu quả bảo vệ sức khỏe như mong muốn.

4. Cải thiện hệ tiêu hóa
Tinh chất axít nhẹ trong quả chanh và khả năng kháng khuẩn mạnh của mật ong có tác dụng kích thích sản sinh chất nhầy trong ruột, đồng thời hỗ trợ đắc lực việc loại bỏ các độc tố ra ngoài cơ thể. Do đó, uống một ly nước chanh mật ong mỗi ngày sẽ là thói quen tốt để cải thiện hệ tiêu hóa của bạn.

5. Mang lại hơi thở thơm mát
Nếu bạn đang gặp vấn đề hôi miệng thì nên uống nước chanh mật ong mỗi ngày để cải thiện tình hình. Bởi lẽ, axít trong nước chanh sẽ kích hoạt tuyết nước bọt giết chết vi khuẩn, đồng thời ngăn ngừa nấm lưỡi xuất hiện - yếu tố gây ra mùi hôi khó chịu cho hơi thở. Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn quên đánh răng.

6. Làn da mịn màng
Dù bôi trực tiếp lên da hay uống thì nước chanh mật ong cũng mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho làn da của bạn. Chúng giúp làm sạch dầu thừ trên da và trị trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Kết quả là bạn sẽ được sở hữu một làn da mịn màng, trắng sáng.

7. Hỗ trợ giảm cân
Các chuyên gia làm đẹp cũng khuyên bạn nên uống nước chanh mật ong để hỗ trợ giảm cân vì thức uống này chứa một loại chất xơ gọi là pectin, giúp cho bạn cảm thấy no lâu, tránh cảm giác thèm ăn. Ngoài ra giảm cân bằng mật ong và quế cũng là một phương pháp được nhiều chị em áp dụng.

Lưu ý:
- Không nên uống nước pha quá nhiều mật ong hoặc quá chua
- Chỉ nên pha với nước ấm
- Không nên uống cà phê hoặc trà ít nhất 1 tiếng đồng hồ sau khi uống nước chanh mật ong.

Nếu uống nước chanh pha mật ong một cách khoa học bạn sẽ có một sức khỏe ổn định và làn da đẹp.

1 nhận xét: